Symbianize Forum

Most of our features and services are available only to members, so we encourage you to login or register a new account. Registration is free, fast and simple. You only need to provide a valid email. Being a member you'll gain access to all member forums and features, post a message to ask question or provide answer, and share or find resources related to mobile phones, tablets, computers, game consoles, and multimedia.

All that and more, so what are you waiting for, click the register button and join us now! Ito ang website na ginawa ng pinoy para sa pinoy!

What was the last movie you saw at maganda ba?

Samaritan

Basta movie ni Sylvester Stallone maganda para saken :lol: di ko na makwento yung pinaka plot nya dahil sa pain na nararamdaman ko :lol: pero worth the watch sya :yes:

๐“๐š๐ฅ๐ค ๐“๐จ ๐Œ๐ž - This one is for the fans of Slow Burn movies. I think pinanood lang to ng mga tao dahil sa hype and it's from A24 but tbh it's not that great of a horror film?
Hindi na ko magtataka at medyo weird gumawa ng films ang Au. Pero not bad for an Indie.
Kung may pintas ako, it's that hindi sympathetic figure yung main protagonist ng pelikula.
Medyo naging predictable at logic-defying yung latter part ng pelikula. I enjoyed the first half somehow, although medyo mabagal yung set up. with only 90 minutes run time, nabagot ako after i-reveal yung threat nung embalmed hand.
If they will touch on the back story of the hand sa sequel, I might watch again. ๐Ÿ•/๐Ÿ๐ŸŽ

^^^^ Agree 1000% Hype lang talaga yang Talk to me, I was super disappointed about the whole story. SOBRANG BORING!

Anyway. Saw this last night, again. I don't know why pero super interesting nito kahit mejo weird ang storya :lol: Pero kudos to Ralph Fiennes galing ng acting nya here.

1696213255279.png

At dahil nakastaycation ako sa hospital, madami akong oras na mag movie marathon :lol: ngayon lang 'to kasi pag in pain ako tulog lang talaga ako :lol:

Deleter
Di ko alam. Panuodin nyo na lang siguro kung di nyo pa napanuod. Basta ang alam ko ayaw ko na lang mag isip :lol: medyo di ko kasi nagets yung ikot ng kwento.

Girlfriend na pwede na
Basta Kim Molina at Jerald Napoles naughty chemistry talaga tapos madaming tawanan :lol:

Ang mga kaibigan ni Mama Susan
Pinanuod ko 'to kasi based sa libro ni Bob Ong bilang Bob Ong fan na talaga ako ever since. Kaso hindi nabigyan ng hustisya ng gumawa nung movie. Madaming unresolved issues, magugulat ka na lang tapos na pala :lol: sayang talaga. Sayang oras ko :lmao:

Ang Pangarap kong Oskars
Ito naman title pa lang parang korny na panuorin pero hindi pala :lol: horror sya na comedy. Walang patay na oras talagang mapapatutok ka at matatawa :lol:

Nanahimik ang gabi
Maganda sya for a suspense. Mapapatanong ka rin talaga sa mga tanong nila. May mga plot twist kaso medyo kulang :lol:

NOWHERE
(Survival Thriller)

Idk na trending pala to :lol:
Nirecommend lang ni Sir P to last night then pinanud ko naman right away.
Well, may slight regret ba't pinanuod ko siya before shift, namalat ako cuz I was silently weeping the whole time nyemas :lol:

The lead actress played the role incredibly awesome like super galing niya.

FAVE SCENES:
-Nanganak siya sa tubig dagat, I was like "How in the world anlamig nun!"
-Kinain niya yung placenta niya that way makapag breastfeed siya, that was so gross but broke my heart ganun talaga kapag parent kana gagawin mo lahat for your offspring.
-Yung last convo niya with her husband Nico :weep:
-Yung palagi nilang sinasabe mag-asawa while on the phone "I love you more than yesterday but less than tomorrow"

Overall, :10:

Day Zero
Kung nagustuhan mo yung Block Z nuon. Medyo ganun din yung plot nung movie. Different director lang pero mukhang same writer :lmao: maganda naman sya, mas realistic kasi mismong sa city na sya nangyari. Mapapaisip ka talaga kung handa ka na ba pag magka zombie apocalypse na sa bansa :lol:

Spider-Man: Across the Spider-Verse

Iniskip ko na agad sa ending. Ewan ko, nawawalan na ko ng interest sa mga MCU/Marvel-related movies & projects recently. Wala naman kasing kaabang-abang eh. Watching their movies is starting to feel like a chore. Di na enjoyable, kasama na 'to. Felt obligated to watch this (and a bit curious din) since I honestly enjoyed Into The Spider-Verse.

Here comes the Groom
Sequel sya ng Here comes the Bride nila Angelica Panganiban. I don't know if its just me pero tawang tawa talaga on this. Ang gagaling umarte nung mga lalaki to bading or vise versa :lol: worth the watch sya. It also teaches how the gays are being treated outside and how one should respect them with equality.

The Round Out: No Way Out 5/10

Top sa Netflix kaya pinanood ko, di ko tinapos di ko trip :lol:

Langitngit and Woman on top 2/10

Skip skip lang pag may time :naughty: :lol:

The Nun II

Ganda ng cinematography! Same as the plot!

M.I.: Dead Reckoning Part OneScreenshot_2023-10-05-10-44-55-64_4aed3257f278fcf7bfa3abd644e23333.jpg
Basta Tom Cruise alam na, ganda ng motor cguro crf to. hehehe
Ang part two paano nya matutukoy ung submarine. Abangan.๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…

:lmao: di talaga ako nagwowork eh nonood lang ng movie

Basta watch nyo na lang :lol:

1696491877226.png

The Nun II

Okay yung sequence ng story, though hinahanap ko yung gulat factor talaga. Yung ibang scene kasi na supposed to be thrilling parang hindi na nakakagulat kasi obvious na kung ano mangyayari.

Kudos pa rin sa storyline, lalo sa plot twist :bomb:

The Nun 2

Sakto lang. Well-made film but it wasn't that spooky (para sakin).

The Equalizer 3Screenshot_2023-10-06-12-31-07-24_4aed3257f278fcf7bfa3abd644e23333.jpg
Ganda pa din ng movie ni denzel. Dont mess with this man.
Sana magmultiverse magkaharap sila ni john wick at liam neeson ng taken. ๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…

๐ƒ๐”๐๐„
Based siya sa sci-fi novel ni Frank Herbert. Tungkol sya sa feudal interstellar societies that are at war against each other.
Para siyang Game of Thrones na may halong Star Wars.
Although hindi ko nabasa yung libro so di ko alam kung accurate yung representation ng pelikula sa ideas at kultura nung mga characters, naamaze ako sa costume and set design ng pelikulang to.
Maraming sci-fi films pero distinct yung look ng Dune and that's one of the things that sets it apart IMO.
Ang ganda rin ng cinematography at ang immersive nung pelikula na parang aatakehin ka ng asthma sa alikabok ng Arrakis.๐Ÿคฃ
Star-studded cast din sya. Pero given na sprawling sci-fi epic siya, hindi talaga lahat mabibigyan ng adequate screen time. Walang artista na nag stand out probably liban kay Timothee Chalamet pero perfect yung casting all throughout.

๐Ÿ–. ๐Ÿ“/๐Ÿ๐ŸŽ

Back
Top Bottom